Nhổ răng số 8 có nguy hiểm không? Chi phí bao nhiêu?

27/4/2021 | 4:41:56 PM

Răng số 8 hay còn gọi là Răng khôn hay (hoặc còn gọi răng hàm lớn thứ 3) là răng mọc muộn nhất vào lúc 18 đến 25 tuổi. Những chiếc răng này khi mọc thường gây ra cảm giác đau nhức và những biến chứng khôn lường đối với người bệnh nên thường được các Nha sĩ khuyên nhổ bỏ. Tuy nhiên, vị trí mọc và hình dáng răng khá phức tạp nên rất nhiều người lo lắng nhổ răng số 8 có nguy hiểm hay biến chứng gì không?

1. Răng số 8 mọc lệch có nên nhổ không?

Khi răng số 8 mọc lệch gây ra các triệu chứng như sưng nướu, đau buốt và cứng hàm bởi nó không đủ khoảng trống để mọc lên. Hơn nữa, răng số 8 (răng khôn) sẽ bị kẹt một phần hoặc toàn bộ trong xương hàm khiến nhiều người lo lắng về những biến chứng và nguy hiểm có thể xảy ra.

Răng số 8 mọc ở vị trí trong cùng của hàm nên thường sẽ bị lợi vùng quanh che phủ lên mặt nhai và đồ ăn sẽ bị giắt vào khó có thể lấy ra hết bằng bàn chải. Đây chính là nhân tố dẫn đến sự tích tụ vi khuẩn nên vùng này sẽ rất dễ bị sưng đau hay nhiễm trùng, khi tình trạng này kéo dài dẫn đến tình trạng sâu răng số 8 thậm trí có ảnh hưởng đến các răng khác thì lúc này bác sĩ sẽ khuyên bạn nên nhổ răng số 8.

Một số trường hợp khi răng số 8 mọc lệch sẽ đẩy những chiếc răng khác bị xô lệch đặc biệt là răng số 7 hoặc chân răng số 8 đâm sang răng số 7 gây sâu răng nặng hơn có thể gây mất răng. Chính vì vậy, việc nhổ răng 8 đối với những trường hợp răng mọc lệch được khuyến cáo nên nhổ để tránh gây nên những biến chứng cho răng miệng.

2. Nhổ răng số 8 có gây nguy hiểm và biến chứng không?

Nhổ răng số 8 có nguy hiểm hay ảnh hưởng không phụ thuộc khá nhiều vào kỹ thuật của Nha sĩ thực hiện cũng như tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Một số biến chứng có thể xảy ra bởi vị trí đặc biệt của nó như: đau nhức kéo dài sau khi nhổ, không thể cầm máu, viêm huyệt ổ răng…

Nguyên nhân chủ yếu gây ra những biến chứng này là do Nha sĩ thực hiện ca nhổ nhổ răng số 8 thiếu chuyên môn, thiếu kinh nghiệm cũng như không tuân thủ các bước thăm khám, kiểm tra trước khi nhổ răng, không xác định được hình dáng răng số 8 có tác và gây ảnh hưởng đến các răng khác hay không.

Thực tế, việc thực hiện nhổ răng số 8 không quá nguy hiểm như bạn nghĩ. Chỉ cần bạn lựa chọn đúng địa chỉ nha khoa uy tín, trình độ bác sĩ có chuyên môn cao thì các vấn đề như nhổ răng có nguy hiểm và biến chứng là hoàn toàn không có.

Tại Nha Khoa Tâm Phúc đã thực hiện rất nhiều ca nhổ răng khôn thành công từ những ca đơn giản đến phức tạp nhất đảm bảo an toàn và vệ sinh tối đa cho khách hàng

Ngoài ra, Nha Khoa Tâm Phúc cung cấp các dịch vụ nha khoa tổng quát (khám, điều trị nội nha, hàn răng thẩm mỹ,, tạo hình phanh môi, cắt nang…) và chuyên sâu như nắn chỉnh răng, phục hình răng thẩm mỹ, cấy ghép implant được thực hiện trong phòng mổ hiện đại và vô trùng tuyệt đối.

QUY TRÌNH NHỔ RĂNG TẠI NHA KHOA TÂM PHÚC

Bước 1: Thăm khám sức khỏe răng miệng

Bước 2: Xác định nguyên nhân chính của các bệnh và đưa ra chỉ định phù hợp thông qua chụp phim.

Bước 3: Tiến hành gây tê tại chân răng và sử dụng các dụng cụ chuyên dụng được hấp vô trùng sạch sẽ để nhổ răng. Đối với nhổ răng thông thường, răng được làm lung lay và lỏng bằng nậy, sau đó được nhổ ra bằng kìm nha khoa. Bác sĩ có thể mài và tạo hình lại xương ở phía dưới. Cuối cùng khâu đóng mép lại bằng chỉ.

Bước 4: Bệnh nhân súc miệng và nhét bông cầm máu

Bước 5: Tái khám để theo dõi tình trạng bệnh

3. Khi nhổ răng số 8 cần lưu ý điều gì?

Sau khi nhổ răng số 8 khoảng 1 tuần các cơn đau sẽ xuất hiện thưa thớt dần và lúc đó bạn bắt đầu ăn uống thoải mái hơn. Tuy nhiên, việc để vết thương lành lặn hẳn sẽ phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người

Một số trường hợp răng số 8 mọc phức tạp như mọc ngầm, mọc lệch thì các bác sĩ sẽ tiền hành chụp X – quang nhằm xác định tư thế mọc răng khôn và vị trí có tác động đến dây thần kinh hay không để đưa ra phương án nhổ răng an toàn nhất.

Ngoài ra, bạn cần quan tâm đến việc nhổ răng 8 ở đâu tốt và uy tín. Hiện nay, Nha khoa Tâm Phúc là địa chỉ Nha khoa thuộc top 10 Nha khoa uy tín tại Hà Nội với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tốt nghiệp trường Đại học Y Hà Nội và trên 10 năm kinh nghiệm giúp bạn thực hiện nhổ răng 8 an toàn nhất, không lo biến chứng. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline: 0967.146.888 để được tư vấn và thăm khám miễn phí.

4. Vệ sinh răng miệng, ăn uống như nào sau khi nhổ răng số 8 như nào?

Chế độ ăn uống sau khi nhổ răng khôn

Trong vài ngày đầu sau nhổ răng nên ăn đồ mềm và dễ tiêu hóa để xương hàm không phải làm việc nhiều. Ngoài ra:

• Không ăn thức ăn quá cứng, quá mặn, đồ ngọt, chua, cay, đồ uống có ga, cồn, quá nóng và các chất kích thích khác trong 2 ngày đầu tiên.
  • Không hút thuốc trong ít nhất 3 ngày.
  • Không uống rượu trong suốt thời gian điều trị của bạn.

Vệ sinh răng miệng sau khi nhổ răng số 8 (răng khôn)

Răng khôn được xem là chiếc răng phức tạp nhất do răng thường mọc lệch, mọc ngầm gây đau nhức thân chủ và khó khăn trong việc nhổ bỏ. Việc nhổ răng khôn cần tuân thủ một số tiêu chí để không gây ra những biến chứng không đáng có như: Chảy máu kéo dài, Nhiễm khuẩn sau khi nhổ răng,…bạn cần tìm địa chỉ uy tín để thực hiện việc nhổ răng.

Nên giữ sạch và tránh nhiễm trùng ngay sau khi vừa nhổ răng xong là cực kỳ quan trọng. Các bác sĩ sẽ yêu cầu bạn cắn nhẹ vào miếng bông gòn khô để tiệt trùng và cứ giữ như thế trong khoảng 30-45 phút để giảm chảy máu và giúp máu đông lại. Trong vòng 24 giờ, tuyệt đối không được hút thuốc, súc miệng mạnh hoặc chải răng ở vùng mới nhổ.

Bạn sẽ một cảm giác hơi ê buốt và khó chịu sau khi nhổ răng. Trong một vài trường hợp, nha sĩ sẽ khuyên bạn dùng thuốc giảm đau hoặc kê toa thuốc cho bạn.

Sau khi thuốc tê tan hết, tại vị trí nhổ răng sâu sẽ có một cảm giác đau âm ỉ. Lúc ấy, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau, nhưng không được dùng aspirin vì chúng có thể gây chảy máu kéo dài.

Nên chườm một túi đá lạnh nhỏ lên mặt 15 phút một, bạn có thể hãm nước trà đặc sau đó cho đá làm lạnh để ngậm súc miệng nhẹ (lưu ý dùng trà và đá sạch tránh nhiễm trùng). Trà đặc có tính sát khuẩn tốt nhằm tránh nhiễm trùng, trà đặc và lạnh sẽ giúp vết thương khi nhổ răng số 8 hạn chế chảy máu vì khi lạnh máu sẽ ít lưu thông hơn, ngoài ra cảm giác bị tê lạnh bạn sẽ cảm thấy ít bị đau hơn (Lưu ý với người bị ê buốt răng khi lạnh thì hạn chế). Việc vệ sinh, đánh răng các bạn vẫn có thể sinh hoạt như bình thường nhưng lưu ý hạn chế đánh răng vào vị trí vừa nhổ răng trong 2-3 ngày. sử dụng các nước muốn sinh lý hoặc trà đặc để xúc miệng nhẹ nhàng. Không súc miệng khi cục máu đông chưa được hình thành. Không nên mút chíp, nhổ vặt, đá lưỡi, chọc tay.. vào vết thương. Nên uống nước bằng ống hút, tránh áp lực lên vùng ổ răng mới nhổ và không nên uống đồ quá nóng hoặc quá lạnh. Ngày tiếp theo sau khi nhổ răng, bạn có thể súc miệng bằng nước muối ấm. Thông thường, cảm giác khó chịu sẽ giảm dần từ 3 ngày – 2 tuần.

Sau khi nhổ răng số 8 ngoài việc được bắc sĩ kê các đơn thuốc kháng sinh để uống nhằm tránh nhiễm trùng, bông cầm máu thì việc vệ sinh đúng cách cũng rất quan trọng các bạn nên thực hiện đúng theo chỉ định của bác sĩ để tránh các biến chứng không đáng có.

5 Nhổ răng số 8 (răng khôn) giá bao nhiêu tiền?

Trên thực tế giá nhổ răng khôn sẽ dao động từ 1 triệu đến 5 triệu tùy vào độ nghiêng của răng, chân răng. Với các trường hợp bênh nhân có tiểu sử bệnh nền thì chi phí nhổ răng sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý thực tế tại thời điểm đó của bệnh nhân.

Đặc biệt trong tháng 5 này tại Nha Khoa Tâm Phúc ở 170 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội đang có chương trình khuyễn mại NHỔ RĂNG KHÔN ĐỒNG GIÁ 900K

☎️Nhanh tay #GỌI_ĐIỆN tới 0967.146.888 or #INBOX qua fanpage Nha Khoa Tâm Phúc để đặt lịch ngay hôm nay.

NHA KHOA TÂM PHÚC ✨ Đánh thức nụ cười - Khơi nguồn hạnh phúc